สร้างหรือพัฒนาหลักสูตร
1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
มีการวิเคราะห์หลักสูตรจัดทำคำอธิบายรายวิชาการโปรแกรมเบื้องต้น และหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียนและท้องถิ่น
ผลลัพธ์ (Outcomes)
ผู้เรียนได้เรียนรู้ตรงตามหลักสูตรและตัวชี้วัดที่กำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดวิธีการ ที่หลากหลายโดยมีส่วนร่วมจากผู้ปกครอง
ผู้เรียนร้อยละ 80
ได้รับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ในรายวิชาการโปรแกรมเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ โดยผู้เรียนร้อยละ 80 มีผลคะแนนทดสอบหลังเรียนมากกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนผู้เรียนมีผลการเรียนระดับ 3 - 4 ร้อยละ 63 ขึ้นไป
ผู้เรียนได้รับผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในระดับดี และดีเยี่ยม ร้อยละ 85 ขึ้นไป
ผู้เรียนได้รับผลการประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน ในระดับดี และดีเยี่ยม ร้อยละ 85 ขึ้นไป